Đôi mắt là một trong những trong những phần tử chiu tổn thương những nhất, ko kể lúc ngủ, mắt buộc phải căng ra thao tác làm việc từ 16- 18 tiếng mỗi ngày. Hơn nữa các bước hàng ngày, ô nhiễm môi trường khiến mắt càng nên chịu các tổn thương buộc phải khó kiêng khỏi chứng trạng cay, khô, rát…

Trong số những phương pháp giúp khỏe mắt, tập yoga mang đến mắt là cách thức dễ dàng và dễ dàng nhất. Chưa đến 3 phút mỗi ngày, bạn sẽ có đôi mắt sáng khỏe, né được các bệnh về đôi mắt như tật khúc xạ, đục chất liệu thủy tinh thể, khô mắt….Bạn đang xem: Yoga đến mắt với cơ mặt

Bài tập 1: thư giãn mắt chấp nhận bàn tay


*

Xoa hai lòng bàn tay vào nhau trong 10-15 giây mang đến ấm. Nhắm mắt, nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay lên mắt làm thế nào để cho mắt nằm giữa lòng bàn tay, đầu ngón tay đặ lên trán.

Bạn đang xem: Yoga cho mắt và cơ mặt

Lưu ý không nhằm lòng bàn tay chạm trực tiếp vào mắt. Để trong vòng 30 giây, hít thở sâu cùng thư giãn. Từ từ bỏ lòng bàn tay, nhàn nhã mở mắt. Đây là hễ tác góp mắt nghỉ ngơi thư giãn và giải trí trong nhẵn tối.

Bài tập 2: Nhắm – mở mắt


*

Ngồi thẳng, khung hình và khuôn mặt thả lỏng. Nỗ lực mở mắt thật to lớn trong hết kĩ năng có thể, rồi nhắm lại. Tự từ lặp lại động tác trong 15-20 lần. Động tác này giúp tập luyện các cơ xung quanh mắt, góp mắt thư giãn, đem về đôi đôi mắt thần thái khỏe mạnh.

Bài tập 3: bài bác tập vận nhãn


*

*

Động tác 1: Ngồi thư giãn, dang rộng hai tay ra hai bên song song với phương diện đất. Núm nhẹ nhị lòng bàn tay, ngón mẫu giơ trực tiếp lên trời, đầu giữ thẳng. Liếc hai mắt nhìn vào ngón tay cái bên phải, sau đó từ từ dịch chuyển mắt sang ngón tay cái bên trái.

Lặp lại các bước trên 10 lần liên tục, kế tiếp nhắm đôi mắt lại thư giãn trong vòng 30 giây. để ý khi di chuyển mắt, đầu không được di chuyển.

Xem thêm: Mua Nệm Trả Góp 2021 - Trả Góp 0% Lãi Suất Tại Nệm Kymdan


*

Động tác 2: y như động tác chú ý sang hai bên, chỉ nắm vị trí ngón tay cái. Thay do đưa sang nhị bên, hãy giơ tay so le trước mặt, tay bên trên tay dưới. Đầu duy trì thẳng, mắt triệu tập nhìn vào ngón cái trên rồi ngón cái bên dưới. Làm cho động tác này 10 lần sau đó nhắm mắt thư giãn trong 30 giây.

Bài tập 4: nhìn tập trung vào một trong những điểm


Ngồi thoải mái, nhị mắt triệu tập nhìn vào đầu mũi trong khoảng 20 giây, kế tiếp nhắm mắt thư giãn trong trăng tròn giây. Tái diễn động tác này khoảng chừng 10 lần. Đây là cồn tác giúp chuyển động thị lực của mắt, hình như còn góp tăng nấc độ vận động đồng cỗ của não với mắt. 

Bài tập 5: dịch rời mắt trong bóng tối


Giống như bài tập vận nhãn số 3, mặc dù thay bởi mở mắt, hãy nhắm mắt để thực hiện. Đây là bài bác tập nâng cáo rộng so với bài bác tập số 3. Bài xích tập này có công dụng vượt trội, giúp bức tốc sức khỏe song mắt, đặc biệt thích hợp triển khai sau giờ làm việc.

Bài tập 6: hoạt động điểm nhìn


Động tác 1: Để cánh tay ra trước mặt, tuy vậy song với mặt đất, cánh tay vuông góc cùng với vai. Lòng bàn tay cầm cố lại, ngón cái giơ trực tiếp lên, triệu tập mắt chú ý vào ngón cái. Trường đoản cú từ cần sử dụng cánh tay vẽ hình chữ thập, mặt đường tròn càng khổng lồ càng tốt. Trong khi cánh tay di chuyển, giữ lại đầu thẳng, góc nhìn theo ngón cái. Có tác dụng động tác này 10 lần, tiếp đến đổi tay.


Động tác 2: Ngồi thoải mái. để cánh tay giống với rượu cồn tác 1, từ từ chuyển ngón loại lại gần liền kề mặt, tiếp nối đưa về địa điểm cũ. Đầu thẳng, mắt triệu tập nhìn theo ngón tay cái. Tái diễn 10 lần cồn tác này sau đó nhắm mắt trư giãn trong 30 giây.

Bài tập 7: Trataka


Tập trung chú ý vào ngọn lửa ko chớp mắt cho đến khi tan nước mắt, nhắm mắt thư giãn vào 10 phút. Theo triết học cổ điển phương Đông, đây cũng là bài xích tập nhằm kích thích bé mắt vật dụng ba.