Vitamin C là một loại axit ascorbic có tác dụng bức tốc hệ miễn dịch cực tốt và gia nhập vào nhiều chức năng hoạt động bình thường của cơ thể. Bao gồm thể bổ sung cho khung người vitamin C bởi những hoa quả, thực phẩm sản phẩm ngày. Vậy ăn uống quả gì các vitamin C nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết để tìm ra câu trả lời.

Bạn đang xem: Trái cây chứa vitamin c


Vitamin C là 1 trong loại vitamin chảy trong nước. Đây là loại vitamin cần thiết cho sự phát triển và cải cách và phát triển bình thường. Vitamin C hòa tan trong nước. Lượng vitamin còn sót lại sẽ loại bỏ ra khỏi khung hình thông qua nước tiểu. Cơ thể cần đề nghị được bổ sung cập nhật vitamin C liên tục để ngăn ngừa sự thiếu hụt hụt.

Vitamin c trong trái cây cần thiết cho sự cách tân và phát triển và góp phần sửa chữa các mô trong thành phần của cơ thể. Bao gồm:

Tạo thành một một số loại protein quan trọng đặc biệt có tính năng để tái tạo thành da, gân, dây chằng với mạch máu.Chữa lành dấu thương và xuất hiện lên phần đa mô sẹo.Sửa trị và duy trì sụn, xương với răng.Hỗ trợ hấp thu sắt.

Người to từ 19 mang đến 64 tuổi cần bổ sung cập nhật tối thiểu 40mg vitamin C mỗi ngày. Cơ thể con bạn không thể trường đoản cú sản hình thành vitamin C và cũng không dự trữ trong khung hình được, do vậy bắt buộc tăng cường bổ sung cập nhật thực phẩm giàu vitamin C vào trong chính sách ăn uống sản phẩm ngày.

Các gốc tự do hoàn toàn có thể đóng một sứ mệnh trong ung thư, bệnh về tim và những tình trạng như viêm khớp.


2. Quả gì những vitamin C nhất?


Dưới đó là tất cả những loại trái cây tất cả nguồn vi-ta-min C cao nhất, bao gồm:

Quả ổi

Ổi chính là câu vấn đáp cho vướng mắc “trái cây nào có tương đối nhiều vitamin C”. Trong một quả ổi đựng lượng vitamin C cấp 4 lần so với trái cam. Trong trái cây này còn chứa các chất khác như vitamin A, axit folic và hóa học khoáng. Ổi cũng là các loại trái cây chứa được nhiều chất xơ, ít chất khủng bão hòa và cholesterol tương tự như muối natri. 100g ổi đang chứa khoảng chừng 200mg vi-ta-min C.

Quả lý black (Blackcurrants)

Blackcurrants hay có cách gọi khác là lý chua đen. Đây là các loại trái cây giàu vitamin C máy 2 chỉ với sau quả ổi. Trái lý đen tất cả vị chua ngọt vô cùng giàu vi-ta-min C. 100g quả lý đen cũng cất gần 200mg vi-ta-min C, gấp 4 lần lượng vitamin C trong quả cam. Trái lý đen cũng giàu chất chống oxy hóa, kali và các flavonoid giúp giảm viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu.


Quả lý đen
Ăn quả gì nhiều vitamin c tốt nhất đó chính là quả lý đen

Ớt đà lạt

Ớt Đà Lạt, đặc biệt ớt red color giàu chất vitamin C và giàu hóa học chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, 100g ớt đỏ cất tới 80 mg vitamin C. Ớt đỏ thường được thực hiện để nấu, xào, tuy vậy trong quy trình đun nấu bếp sẽ làm lượng vi-ta-min C giảm đi.

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh thuộc team rau củ giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Giúp cung cấp hệ thống miễn dịch, chống ung thư. Trong 100g súp lơ chứa khoảng tầm 89mg vi-ta-min C.

Để giữ được lượng khoáng chất, vitamin những nhất, chỉ nên luộc hoặc hấp súp lơ.

Xem thêm: Bộ Hình Nền Desktop Full Hd 2015, Tải Bộ Hình Nền Năm Mới 2015 Full Hd

Quả dâu tây

Dâu tây giàu chất xơ, vi-ta-min C, giúp phòng oxy hóa. Ăn 100g dâu tây vẫn hấp thụ được khoảng 80mg vi-ta-min C. Với loại trái cây này, nên ăn uống trực tiếp nhằm hấp thụ được vi-ta-min C và chất chống oxy hóa là tốt nhất.

Quả kiwi

Kiwi là nhiều loại trái cây dinh dưỡng, chứa được nhiều vitamin c. Ăn 100g kiwi đã hấp thụ được khoảng chừng 70mg vitamin. Hình như kiwi cũng nhiều kali, axit bự omega-3. Nên ăn quả kiwi tươi, vừa hái trên cây. Lượng vitamin C sẽ giảm dần lúc để lâu.

Đu đủ

Đu đầy đủ là loại quả quen thuộc của người Việt. Vào 100g đu đủ chứa khoảng 62mg vi-ta-min C. Trong đu đủ cũng đựng được nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, flavonoid, vitamin A cùng folat.

Đu đầy đủ giàu chất xơ, cung ứng đường tiêu hóa, có tác dụng giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung. Ngoài ra đu đủ cũng chứa men papain – đấy là một một số loại men cực tốt cho mặt đường tiêu hóa với giúp hỗ trợ cho hệ thống men khác hấp thu buổi tối đa thực phẩm ăn sâu vào cơ thể.

Quả cam

Cam những nước nhưng không hẳn là nhiều loại trái cây nhiều vitamin C nhất. 100 g cam cung ứng khoảng 50mg vi-ta-min C. Cam giúp bức tốc hệ miễn dịch, đề kháng,phòng phòng ngừa cảm cúm, cải thiện tuần trả máu, làm bớt lượng cholesterol vào cơ thể. Ăn cả múi cam sẽ giỏi hơn là chỉ uống nước xay vì cung ứng chất xơ cho cơ thể.


Súp lơ trắng

100g súp lơ trắng đã giúp cơ thể hấp thụ khoảng tầm 46mg vitamin C. Vào súp lơ trắng đựng hoạt hóa học chống ung thư, nhiều vitamin B, vitamin C. Hệt như súp lơ xanh, buộc phải hấp hoặc luộc nhằm hấp thụ được bổ dưỡng nhiều nhất.

Ngoài ra, các loại rau quả khác cũng có thể có nguồn vi-ta-min C dồi dào như: rau xanh bina, bắp cải, củ cải xanh và những loại rau bao gồm lá xanh, khoai tây, khoai lang trắng, cà chua.


vitamin c trong trái cây
Quả gì nhiều vitamin c duy nhất đó chính là súp lơ trắng

3. để ý khi thực hiện vitamin C


Nấu những loại rau xanh củ, thực phẩm giàu vitamin C hoặc bảo quản trong thời gian dài cũng rất có thể làm giảm hàm lượng vitamin C.

Cho thực phẩm giàu vitamin C vào lò vi sóng hoặc hấp hoàn toàn có thể làm giảm lượng vi-ta-min này trong quá trình nấu nướng. Bởi đó, mối cung cấp thực phẩm nhiều vitamin C nhất là lúc trái cây và rau không nấu chín hoặc ăn sống.

Nhìn chung, vi-ta-min C là một trong những dưỡng chất quan trọng vì cung cấp hệ miễn dịch, giúp chữa trị lành dấu thương. Bổ sung vitamin C từ mọi thực phẩm nhiều vitamin C đề cập trên cũng chính là cách tăng tốc chất phòng oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hỏng hại.