Một số người dân có thói quen thuộc ngủ trưa và không thể không có giấc ngủ trưa. Tuy nhiên, lại có những người khác cứ hễ ngủ trưa là uể oải khó chịu.


Bạn đang xem: Tác hại của không ngủ trưa

*
thời gian ngủ trưa ưng ý là trong vòng 30 phút

Xem thêm: Top 7 Loại Kem Trị Đồi Mồi Ở Mặt Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay, Top 10 Kem Trị Đồi Mồi Tốt Nhất Năm 2021

Tại sao lại như vậy?

nếu thiếu ngủ hoặc hy vọng nghỉ ngơi, chúng ta có thể chợp đôi mắt một chút. Mặc dù nhiên, ngủ trưa sai thời gian trong ngày hoặc vượt lâu hoàn toàn có thể phản tác dụng, theo Mayo Clinic.

Có cần ngủ trưa hay không?

Điều trước hết làgiấc ngủ trưacó thực thụ tốt cho mình không?

Nếu bạn cũng có thể chợp mắt vào buổi trưa, siêng gia, bác sĩ Catherine Darley, người đứng đầu của Viện Y học tập Giấc ngủ tự nhiên và thoải mái ở Seattle (Mỹ), nói hãy nên duy trì thói quen này. Theo cô, giấc mộng trưa là một giấc ngủ bổ sung tốt mang lại sức khỏe. "Ngủ trưa từng ngày rất có thể là một kinh nghiệm tốt", bác bỏ sĩ Darley nói, theo Mbg.

Ngủ trưa gồm thể nâng cao hiệu suất với sự tỉnh táo bị cắn dở trong 4 tiếng sau đó, chưng sĩ Darley giữ ý, và cho biết cô thường chợp mắt vào mức 14 giờ đồng hồ 30. Ngủ trưa giúp thoải mái và dễ chịu hơn vào giờ chiều và tối.

mà lại nếu ngủ trưa xong xuôi vẫn thấy bi thiết ngủ, đó có thể là lốt hiệu cho thấy thêm bạn ngủ cảm thấy không được sâu vào ban đêm.

trong trường thích hợp đó, cần điều chỉnh lại kinh nghiệm ngủ của mình: Giảm thời hạn sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm, cắt giảm caffeine và rượu, sinh sản lịch trình ngủ cố định hằng đêm và xem xét bổ sung magiê để thúc đẩy giấc ngủ.

Nên ngủ trưa vào bao lâu?

Vậy thì, bắt buộc chợp đôi mắt trong bao lâu? Vì chu kỳ luân hồi giấc ngủ tự nhiên và thoải mái của một người: từ giai đoạn ngủ nhẹ, ngủ sâu sang một ít ngủ mơ - kéo dãn dài khoảng tự 90 - 110 phút, chưng sĩ Darley nói rằng thời gian ngủ trưa hài lòng là trong khoảng 30 phút, hoặc trọn một chu kỳ ngủ là 90 phút, theo Mbg.

nếu ngủ trong khoảng thời gian này, bạn sẽ thức dậy khi sẽ ở quá trình ngủ nhẹ và sẽ dễ tỉnh ngủ hơn.

bác sĩ Darley, giải thích: “Cần tránh thức dậy sau giấc ngủ sâu, vì chưng sẽ khiến bạn cạnh tranh chịu, uể oải. Rộng nữa, hiệu suất làm việc sẽ bị suy giảm trong tầm 20 phút sau khi bạn thức dậy từ 1 giấc ngủ sâu buổi trưa".

bởi vì giấc ngủ trưa mang lại rất nhanh, cho nên vì thế hãy cân nhắc đặt báo thức trong 35 phút. Ngủ trưa càng lâu, càng dễ cảm xúc uể oải lúc thức dậy.

Ngủ trưa lúc nào là tốt nhất?

bác bỏ sĩ Darley khuyên, để phù hợp với nhịp sinh học tập của cơ thể, thời khắc lý tưởng nhằm ngủ trưa là lúc nhịp sinh học đã tạm chậm trễ lại, đó là thời gian vào đầu tiếng chiều khi chúng ta cảm thấy sức nóng độ khung hình giảm xuống, thường là từ 1 đến 3 giờ chiều.

Để không tác động đến giấc ngủ ban đêm, ngủ trưa càng sớm càng tốt.


*

• Bị mất ngủ, ví dụ vày làm ca

• muốn tập kiến thức ngủ trưa hằng ngày

Lợi ích của giấc ngủ trưa là gì?

Ngủ trưa mang về nhiều lợi ích, như:

• Thư giãn

• sút mệt mỏi

• tăng thêm sự tỉnh táo

• cải thiện tâm trạng

• nâng cấp hiệu suất, bao hàm thời gian phản nghịch ứng nhanh hơn và bộ nhớ tốt hơn, theo Mayo Clinic.

Ngủ trưa bất lợi gì?

Ngủ trưa không giành riêng cho tất cả gần như người. Một số người chỉ dễ dàng và đơn giản là thiết yếu ngủ vào ban ngày.

Ngủ trưa cũng hoàn toàn có thể có những tác động ảnh hưởng tiêu cực, như:

• tạo ngủ cửa hàng tính

Điều này gây ra cảm hứng uể oải và mất phương hướng sau thời điểm thức dậy sau một giấc ngủ trưa.

• Gây cực nhọc ngủ vào ban đêm

Ngủ trưa hay không tác động đến quality giấc ngủ đêm tối đối với phần nhiều mọi người.

Nhưng nếu như bạn bị mất ngủ hoặc unique giấc ngủ nhát vào ban đêm, ngủ trưa rất có thể làm nghiêm trọng thêm những vấn đề này. Ngủ trưa dài hoặc hay xuyên hoàn toàn có thể cản trở giấc mộng vào ban đêm, theo Mayo Clinic.

Bài viết liên quan